คลีโอพาลุยไหว้พระธาตุชื่อดังในนครพนม อิ่มบุญด้วย ตลกด้วย เฮฮาาา

เมื่อสองวันที่ผ่านมาคลีโอได้ไปร่วมทริปเปิดตัวหนังของลูกสาวหม่ำ คุณเอ็ม บุษราคัม วงษ์คำเหลา ที่เข้ามาเป็นผู้กำกับหนังเรื่องแรกในชีวิตชื่อเรื่อง ส่ม ภัค เสี่ยน งานนี้เราได้ไปเที่ยวกันไกลถึงจังหวัดนครพนม มาพร้อมนักแสดงนำจากหนังเรื่องนี้ อิ่มบุญกันสุด!!

คลีโอขอลุยพระธาตุชื่อดังริมฝั่งโขง

ทริปครั้งนี้เราได้เดินทางมาที่จังหวัดนครพนม จังหวัดทางภาคอีสาน ติดริมฝั่งโขง ข้ามฝั่งไปก็เป็นลาวแล้ว นั่งเครื่องมาใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงนิดๆ ก็ถึง ในครั้งนี้เราต้องตื่นเช้าม๊ากกก เดินทางมาถึงสนามบินนครพนมกันตอนประมาณสิบโมงกว่าๆ ขึ้นรถแล้วไปกันที่แรก วัดพระธาตุเรณู!!!

พระธาตุเรณู ชื่อดังของเรณูนคร

วัดนี้ใครที่เกิดวันจันทร์ต้องมา ขับรถออกมาจากตัวเมืองประมาณสี่สิบนาทีก็ถึง วัดนี้กว้างขวางพอสมควร เดินเข้ามาก็จะเห็นพระธาตุตั้งเด่นเป็นสง่า สีขาว ชมพู ตกแต่งด้วยสีทองสวยงาม เช้าวันนี้ท้องฟ้าเป็นใจ อากาศดี แสงแดดสาดกระทบโบสถ์สวยงามจับใจ เข้ามาวัดนี้ปลุกความสดใสในตัวได้ดีเชียว ถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยก่อนไปลุยกันที่อื่น

เดินเข้ามาก็เห็นพระธาตุเรณูสวยๆ ตั้งอยู่ ตัววัดประดับตกแต่งสวยงามม๊ากกก สีขาว ชมพู ตัดกับสีท้องฟ้าได้ใจเราไปเต็มๆ

เดินไปทางไหนก็เห็นสีทอง สีแดงสวยเด่น ตั้งท้าแดด ถ่ายออกมามุมไหนก็สวย

พระธาตุพนม แลนด์มาร์กของเมือง

ไม่มาไม่ได้สำหรับวัดพระธาตุพนม ที่นี่เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่ใครมาจังหวัดนี้ต้องมา ย้ำว่าต้องมา เพราะความสวยงามของพระธาตุ บวกกับพระพุทธรูปที่ตั้งอยู่สวยงามเกินบรรยาย เดินเข้ามาก็เห็นเลย ที่นี่เป็นพระธาตุของคนเกิดปีวอก และคนที่เกิดวันอาทิตย์ พระธาตุแห่งนี้มีความสูงถึง 53 เมตร มองขึ้นไปแล้วเหมือนสวยเสียดฟ้า

แค่เดินเข้าประตูวัดมาก็สัมผัสได้ถึงความสวยงามและบุญกุศลแรงกล้า ภายในวัดตกแต่งด้วยสีทองอร่ามตาสะท้อนแสงแดดเจิดจ้า ท้องฟ้าเปิด วัดนี้เป็นหนึ่งโลเกชั่นในหนังด้วย ถ่ายภาพออกมามุมไหนก็สวย ที่สำคัญภายในวัดยังมีจุดที่ให้ประชาชนขึ้นไปข้างบน มีพระพุทธรูปตั้งวางเรียงรายด้วย แต่ให้ขึ้นได้เฉพาะผู้ชายเท่านั้น เสียดายจัง

พระธาตุมหาชัย ปิดท้ายด้วยความงาม สงบจิต

หลังจากพักผ่อนผ่านวันอันเหน็ดเหนื่อยแล้ว วันต่อมาเรามาเที่ยวกันที่วัดพระธาตุมหาชัย วัดนี้เป็นวัดประจำคนเกิดวันพุธ (กลางวัน) เดินเข้ามาสัมผัสได้เลยว่าภายในวัดเงียบสงบ เป็นอีกวัดที่มีประวัติความเป็นมาเนิ่นนาน ตั้งแต่เดินเข้ามามองไปทางไหนก็เห็นสีทองเด่นสะดุดตา พวกเรามาขอพรเอาชัยก่อนกลับ

ภายในวัดสวยงาม เดินไปทางไหนก็เห็นแต่สีแดงและทอง มีมนต์เสน่ห์บางอย่างที่ดึงดูดเราให้อยากเดินเข้าไปสำรวจทุกซอกทุกมุม ที่สำคัญที่วัดนี้เขามีโบสถ์กลางน้ำ ภายในมีพระพุทธรูป แต่เสียดายที่ไม่เปิดให้เข้าชม

เดินเข้ามาในวัดนี้เราจะเห็นสถาปัตยกรรม รูปปั้นสวยๆ รายล้อม และมีอ่างบัวอยู่รอบวัด ที่สำคัญคือบัวในอ่างแทบทุกอ่างบานสวยสุดๆ

ระหว่างทางเราได้เห็นทิวทัศน์ โบสถ์คริสต์ และวัฒนธรรม วิถีชีวิตเก่าแก่ อย่างการถีบสามล้อ เป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีส่วนผสมลงตัว

เส้นทางอิ่มบุญ ริมสองฝั่งโขงของเราจบลงไปได้ด้วยดี เดินทางกลับบ้านด้วยความอิ่มใจ ขนบุญกลับมาเต็มกระเป๋า

ส่ม ภัค เสี่ยน เปิดตัวหนังท่ามกลางความขลัง

ที่ต้องบอกว่าขลังคือสถานที่จัดงาน มองเผินๆ อาจจะแค่สวย แต่ถ้าได้รู้จะสัมผัสได้เลยว่าที่นี่ศักดิ์สิทธิ์ งานครั้งนี้ทีมงานและนักแสดงมาเปิดตัวกันที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช ตั้งอยู่ริมฝั่งโขง เราเดินเข้ามาเห็นคนยืนรอกันแน่นม๊ากกก แสงแฟลช เสียงชัตเตอร์ดังไม่หยุด มุมเปิดตัวให้องค์พญาศรีสัตตนาคราชเป็นแบ็คกราวน์ มีมนต์ขลังเบาๆ

ทีมนักแสดงหนังเรื่องนี้นำทีมโดยเอ็ม บุษราคัม, หม่ำ จ๊กม๊ก, โตโน่ ภาคิน, ไข่มุก เดอะวอยซ์, คริส เดอะสตาร์, กอล์ฟ กรวัฒน์, วาว ภคภรณ์ และ เพชร สหรัตน์ มากันพร้อมหน้า

องค์พญาศรีสัตตนาคราช ตั้งอยู่ริมฝั่งโขง พ่นน้ำศักดิ์สิทธิ์ สวยงามและยิ่งใหญ่มาก

ล่องเรือสำราญ ทานอาหารแบบสวยๆ

ไม่ได้แค่มาเที่ยวนะจ๊ะ เรื่องอาหารการกินเราก็พร้อม ครั้งนี้เราได้มาล่องเรือสำราญแม่โขงพาราไดซ์ครูซ ทานอาหารบนเรือ ชมวิวริมสองฝั่งโขงยามค่ำคืน ดื่มด่ำกันให้สุดๆ ดูสวยยย!

ปลาทอดกรอบๆ ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยยยยย

ที่พักหลับสบายใกล้ริมโขง

เราจบวันไปด้วยความอิ่มหนำ คืนนี้มาพักกันที่ NP Residence โรงแรมใกล้แม่น้ำโขง ที่พักนอนสบ๊ายสบาย ห้องใหญ่พอสมควร นอนกันสองคน อาบน้ำแต่งตัวเสร็จหัวถึงหมอนปุ๊บหลับปุ๋ยไปด้วยความอ่อนเพลีย

เราตื่นเช้ามาทานข้าวต้มที่โรงแรม อุ่นๆ รองท้องไว้ก่อนเตรียมลุยต่อ มาพร้อมปาท่องโก๋ จิ้มนมข้นหวาน อิ่มท้อง เสียดายที่ตอนเช้ามีฝนตกปรอยๆ เราเลยอดออกไปเที่ยวกัน แต่ก็ทำให้มีลมเย็นๆ อากาศไม่ร้อนมาก

ทริปครั้งนี้ไม่ได้แค่มางานเปิดตัวหนังฝีมือคนไทย แต่ขอเรียกว่าเป็นทริปบุญย่อมๆ ตะลุยไหว้พระกันไม่หวั่นแดดและอากาศที่ร้อนอบอ้าว เราเก็บความสวยงามและสนุกสนานมาฝากทุกคน ส่วนใครที่อยากดูภาพยนตร์เรื่องนี้อย่าลืมจองบัตรมาม่วนซื่นกันในโรงภาพยนตร์ได้ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้!! หรือถ้าใครยังไม่เคยดูตัวอย่างหนัง เราเอามาฝากด้วยยย